Tìm kiếm :
TƯ VẤN DỊCH VỤ
chat zalo
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Skype Chat!
call me
Trang chủ Tin tức iPad Air 2 "đọ sức" Nexus 9

iPad Air 2 "đọ sức" Nexus 9

iPad Air 2 "đọ sức" Nexus 9 (PCWorldVN) Ra mắt chỉ cách nhau 2 ngày, hai mẫu máy tính bảng cao cấp của Apple và Google đều có những ưu thế nhất định khiến đối phương phải dè chừng. (PCWorldVN) Ra mắt chỉ cách nhau 2 ngày, hai mẫu máy tính bảng cao cấp của Apple và Google đều có những ưu thế nhất định khiến đối phương phải dè chừng.

Về cơ bản, Nexus 9 (do sản xuất bởi HTC) và Apple iPad Air 2 có một số điểm chung, chẳng hạn như cả hai đều trang bị vi xử lý 64-bit. Trong khi đó, điểm khác biệt lớn nhất là mỗi thiết bị sử dụng hệ sinh thái riêng của mình. Nexus 9 dùng Android Lollipop, trong khi iPad Air 2 dùng Apple iOS.

Cấu hình phần cứng

Nexus 9 dùng một phiên bản hai nhân 46 bit mới của chip Nvidia Tegra K1, chạy ở tốc độ 2,3 GHz và trang bị RAM 2 GB. Kết quả benchmark mới nhất cho thấy dòng máy tính bảng mới này nhanh hơn so với dòng chip 4 nhân Tegra K1 sử dụng trên một số sản phẩm cao cấp như Shield Tablet. Android Lollipop là phiên bản đầu tiên của Android hỗ trợ kiến trúc 64 bit sẽ giúp tăng hiệu năng của thiết bị cũng như hiệu quả sử dụng của các ứng dụng thuần 64 bit.

Nếu so với Apple thì có vẻ như Google chậm chân hơn vì thương hiệu “táo cắn dở” đã tung ra chip và hệ điều hành di động 64 bit từ năm ngoái. Chip A8X sử dụng trên iPad Air 2 cũng là phiên bản 64 bit hai nhân thế hệ thứ 2. Bên cạnh đó, dù Apple chưa xác nhận nhưng nhiều tin đồn cho rằng A8X là dòng chip di động đầu tiên hỗ trợ 2 GB RAM.

Cấu hình của Nexus 9 không hề kém cạnh iPad Air 2.
Cấu hình của Nexus 9 không hề kém cạnh iPad Air 2
Vi xử lý của cả hai máy tính bảng mới này đều có GPU (vi xử lý đồ họa) rất mạnh. GPU Tegra K1 hiện đang nắm giữ vị trí số một về hiệu năng đồ họa trên thế giới Android, nhưng iPad Air 2 cũng không hề kém cạnh vì hiệu năng đồ họa theo Apple công bố là cao gấp 180 lần so với iPad thế hệ đầu tiên. Do đó, thật khó để kết luận là Nexus 9 hay iPad Air 2 mạnh hơn nếu không có một cuộc so tài thực tế. Nhưng có thể khẳng định là cả hai máy tính bảng này đều có hiệu năng đồ hoạ tốt nhất so với các máy tính bảng kiến trúc ARM khác hiện tại.

Ngoại hình và thiết kế

Máy tính bảng mới của Google có kích thước chiều dài 228,2 mm và chiều rộng 153,7 mm. Trong khi đó, iPad Air 2 lớn hơn chút ít với chiều dài 240 mm và chiều rộng 169,5 mm. Tuy nhiên, sản phẩm của Apple mỏng hơn Nexus 9 với bề dày 6,1 mm (so với mức 7,9 mm).

Với kích thước 9,7 inch, iPad Air 2 có không gian làm việc rộng rãi hơn so với cỡ 8,9 inch của Nexus 9. Rất may, cả hai tablet đều sử dụng màn hình LCD IPS với độ phân giải màn hình 2048 x 1536 pixel, tỷ lệ màn hình 4:3.

Về cân nặng, Nexus 9 nhẹ hơn iPad Air 2 với 425 g so với 437 g, tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu vì tablet của Google nhỏ hơn so với iPad Air 2 về kích thước bên ngoài.

Theo Apple, iPad Air 2 là chiếc tablet mỏng nhất thế giới.
Theo Apple, iPad Air 2 là chiếc tablet mỏng nhất thế giới.
Công nghệ kết nối

Cả hai tablet đều hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac với ăng-ten MIMO thế hệ mới. Bên cạnh đó, Nexus 9 và iPad Air 2 cũng hỗ trợ rộng rãi nhiều mức tần số di động hơn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng hai dòng máy tính bảng mới này có thể dùng thiết bị từ mọi nhà mạng di động hiện có trên toàn cầu.

iPad Air 2 hỗ trợ Bluetooth 4.0, trong khi Nexus 9 tích hợp kết nối Bluetooth 4.1. Cả hai công nghệ Bluetooth này đều tiêu thụ điện năng thấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ động của tablet.

Giá cả

Phiên bản Nexus 9 16 GB Wi-Fi có mức giá bắt đầu từ 400 USD, người dùng có thể thêm 80 USD nếu muốn chọn mức dung lượng 32 GB. Nếu muốn mua bản LTE 32 GB thì bạn bỏ ra 600 USD.

iPad Air 2 có giá bắt đầu từ 500 USD với bản Wi-Fi 16 GB. Apple không còn bán phiên bản 32 GB nhưng bản 64 GB sẽ tốn thêm của bạn 100 USD. Bản iPad Air 2 có kết nối LTE sẽ mất thêm của bạn 130 GB nữa.

Cả hai tablet đều không hỗ trợ khả năng mở rộng bộ nhớ, nên sẽ khiến những người dùng thích sưu thầm phim, video độ phân giải cao phải cân nhắc. Nexus 9 chỉ có hai mức bộ nhớ trong là 16 GB và 32 GB, trong khi đó, iPad Air 2 lại có ba mức 16 GB, 64 GB và 128 GB.

Chức năng camera

Cả Nexus 9 và iPad Air 2 đều trang bị camera chính 8 megapixel với khẩu độ f/2.4. Camera mặt trước của hai tablet này đều hỗ trợ chức năng chụp ảnh góc rộng nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức 1,2 megapixel.

Thiết kế camera của Nexus 9.
Thiết kế camera của Nexus 9

Thông số là một chuyện nhưng chất lượng ảnh mới quan trọng. Mặc dù cả Apple và Google đều đưa ra những khả năng mà thiết bị của mình có thể mang lại để có được những bức ảnh đẹp, nhưng hiện chưa có kiểm chứng thực tế.

Bảo mật dấu vân tay

Cần nói ngay là Apple “ăn đứt” Google về chức năng bảo mật dấu vân tay với Touch ID. Nexus 9 vẫn chưa được tích hợp cảm biến nhận diện vân tay, trong khi iPad Air 2 đã được Apple tích hợp chức năng hữu ích và nhiều ưu việt này.

Touch ID - chức năng ưu việt và mang lại sự khác biệt cho iPad Air 2 so với các tablet hiện nay.
Touch ID - chức năng ưu việt và mang lại sự khác biệt cho iPad Air 2 so với các tablet hiện nay
Bàn phím cứng

Tất nhiên cả hai đều không được trang bị bàn phím cứng giúp soạn thảo văn bản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Google đã giới thiệu vỏ bảo vệ kèm bàn phím cho Nexus 9 giúp chiếc Android Tablet này hữu ích hơn trong các tác vụ văn phòng. Trong khi đó, Apple lại chưa có động tĩnh gì về một phụ kiện bàn phím do chính mình sản xuất, nhưng iPad luôn là đối tượng để các hãng thứ ba sản xuất phụ kiện. Thậm chí, có thể nhiều phụ kiện ngoài sức tưởng tượng của bạn dành cho iPad Air 2 sẽ ra đời trong thời gian tới.

Bộ vỏ bảo vệ kèm bàn phím dành cho Nexus 9 của Google.
Bộ vỏ bảo vệ kèm bàn phím dành cho Nexus 9 của Google.
Loa ngoài

Apple đặt loa ngoài bên cạnh dưới của iPad Air 2, trong khi đó Nexus 9 lại độc đáo hơn với các đặt đôi loa ở mặt trước màn hình. Với cách thiết kế này, có thể Nexus 9 sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi dùng máy để xem phim, nghe nhạc. Chất lượng âm thanh stereo từ hai loa này sẽ thực hơn so với cụm loa nằm bên dưới của iPad Air 2.

Hệ sinh thái

Không cần phải bàn cãi về hệ sinh thái của iOS và Android. Cả hai hiện đang dẫn đầu với hai kho ứng dụng di động có tổng số ứng dụng khủng. Đa phần những ứng dụng “hot” dành cho iOS hiện tại đều đã có phiên bản cho Android. Do đó, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về ứng dụng dù chọn Nexus 9 hay iPad Air 2.

Nguồn: http://pcworld.com.vn

Văn phòng giao dịch

FOLLOW US ON