Nhiều smartphone tầm trung sắp sở hữu màn hình AMOLED

Nhiều smartphone tầm trung sắp sở hữu màn hình AMOLED (PCWorldVN) Samsung Display có kế hoạch giảm giá bán tấm nền màn hình AMOLED nhằm thu hút thêm nhiều nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc. (PCWorldVN) Samsung Display có kế hoạch giảm giá bán tấm nền màn hình AMOLED nhằm thu hút thêm nhiều nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc.
  • Đánh giá điện thoại 'đang hot' Samsung Galaxy Note 4
  • iPhone 6 khiến Galaxy Note 4 muối mặt ngay trên sân nhà
  • 'Hàng đỉnh' LG G3 lên đời Android 5.0 Lollipop trong vài ngày nữa
  • Đánh giá smartphone LG G3 màn hình 2K
  • Xôn xao hình ảnh điện thoại Microsoft Lumia 535
  • Mẫu điện thoại Microsoft Lumia thứ hai lộ diện

Trang công nghệ Digitimes dẫn nguồn tin từ các chuỗi cung ứng cho biết Samsung vừa gặp gỡ một số hãng sản xuất điện thoại di động ở Trung Quốc để thảo luận về việc giảm giá bán tấm nền màn hình công nghệ AMOLED.

Động thái này được đánh giá là sẽ giúp Samsung tăng sản lượng tại các nhà máy sản xuất tấm nền màn hình AMOLED của hãng này, đồng thời tạo điều kiện cho các hãng sản xuất điện thoại sử dụng tấm nền AMOLED trên nhiều mẫu điện thoại phổ thông hơn thay vì chỉ trên các dòng smartphone cao cấp như hiện nay.

Samsung cân nhắc giảm giá tấm nền AMOLED cho di động; Samsung; tấm nền màn hình; AMOLED
Công nghệ tấm nền AMOLED hiện chủ yếu được trang bị trên các mẫu smartphone cao cấp.

Các nhà sản xuất nói trên cũng được tường thuật là đang xem xét lời đề nghị từ phía Samsung, đồng thời chờ đợi thêm thiện chí giảm giá từ đối tác Hàn Quốc.

Được biết, màn hình AMOLED hiện được sử dụng chủ yếu trên các mẫu smartphone cao cấp của Samsung và giá của công nghệ màn hình AMOLED luôn được định ở mức cao so với những công nghệ màn hình khác, điển hình như công nghệ a-Si mà các nhà sản xuất tấm nền màn hình Đài Loan đang đẩy mạnh phát triển.

Bên cạnh màn hình AMOLED thì các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc vẫn đang sử dụng giải pháp màn hình TFT LCD, theo Digitimes.

Nguồn: http://pcworld.com.vn